⚔️ LUV Arena War - ระบบต่อสู้แบบทีม

ระบบการแข่งขันสำหรับแก๊งและครอบครัว ที่ให้สมาชิกจับปาร์ตี้แล้วลงสังเวียนต่อสู้กันเพื่อสะสมคะแนน จัดอันดับ และพิสูจน์ความแข็งแกร่งของแก๊งคุณในสมรภูมิ LUV Arena

ระบบ Party

ผู้เล่นสามารถเข้าร่วม LUV Arena War ได้ด้วยการ Interact ที่ Prop รูปปั้นอัศวิน ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ดังนี้:

  • แลนด์มาร์คทุกแห่งใน LUV TOWN
  • Rebel ทิศใต้
  • Rebel ทิศเหนือ

LUV Arena War

เมื่อทำการกด Interact แล้ว ในกรณีที่ผู้เล่นไม่มีปาร์ตี้ที่เข้าร่วมอยู่ ผู้เล่นจะต้องทำการสร้างปาร์ตี้สำหรับการเล่นโหมดนั้นๆก่อน โดยสามารถเลือก Game Mode และกดปุ่ม "Create Party" ด้านล่าง จากนั้นระบบจะให้ทำการกรอกชื่อปาร์ตี้ของผู้เล่น

LUV Arena War

ในกรณีที่ผู้เล่นสร้าง Party เรียบร้อยแล้ว ผู้เล่นสามารถชวนสมาชิกในแก๊งหรือครอบครัวเข้าร่วมปาร์ตี้ได้โดยการส่ง "Party ID" ซึ่งจะอยู่ด้านล่างข้อมูลปาร์ตี้ของผู้เล่น ให้กับสมาชิกที่ต้องการชวนเข้าร่วมปาร์ตี้

LUV Arena War

ระบบ Match Making - การจับคู่ปาร์ตี้เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน

เมื่อผู้เล่นทำการสร้าง Party และเชิญสมาชิกเข้ามาครบตามจำนวนที่กำหนดสำหรับ Game Mode ที่เลือกแล้ว ผู้เล่นสามารถกดปุ่ม "Start Matchmaking" เพื่อทำการค้นหาปาร์ตี้อื่นๆ ที่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขันในโหมดเดียวกัน

LUV Arena War

โดยระบบจะทำการจับคู่ปาร์ตี้ที่กำลังรอเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีเงื่อนไขดังนี้:

  • ปาร์ตี้จะต้องเลือก Game Mode เดียวกัน
  • จำนวนสมาชิกในปาร์ตี้จะต้องครบตามที่กำหนดสำหรับ Game Mode นั้นๆ
  • ปาร์ตี้จะต้องมาจากแก๊งหรือครอบครัวที่แตกต่างกัน
  • Elo Rating ของปาร์ตี้จะต้องอยู่ในช่วงที่กำหนด (ขึ้นอยู่กับ Game Mode ที่เลือก)

ระบบ Elo Rating

LUV Arena War

แก๊งหรือครอบครัวจะมี Elo Rating ซึ่งจะถูกคำนวณจากผลการแข่งขันในแต่ละแมตช์ที่แก๊งหรือครอบครัวนั้นๆ เข้าร่วม โดย Elo Rating จะถูกใช้เป็นเกณฑ์ในการจับคู่ปาร์ตี้เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันใน LUV Arena War และจะไม่แสดงต่อผู้เล่น

การจับคู่ของ LUV Arena War จะมีการพิจารณา Elo Rating ของปาร์ตี้ที่เข้าร่วมการแข่งขันเป็นหลัก เพื่อให้การจับคู่มีความสมดุลและยุติธรรมมากที่สุด โดยจะพยายามจับคู่ด้วยเงื่อนไขดังนี้ตามลำดับ:

  • Match ที่เหมาะสมที่สุด (Elo Rating ของปาร์ตี้ทั้งสองอยู่ในช่วงที่ใกล้เคียงกันมากที่สุด) โดยจะถือว่าเป็น Best Match
  • Match ที่เหมาะสมรองลงมา (Elo Rating ของปาร์ตี้ทั้งสองอยู่ในช่วงที่ใกล้เคียงกันรองลงมา)

โดยความสมดุลของการจับคู่จะขึ้นอยู่กับจำนวนปาร์ตี้ที่กำลังรอเข้าร่วมการแข่งขันในขณะนั้นเป็นหลัก ซึ่งในบางครั้งอาจทำให้ไม่สามารถจับคู่ปาร์ตี้ได้ตามเงื่อนไขที่กล่าวมา

Tips: การลดทอนช่วง Elo Rating จะขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ผู้เล่นได้ทำการ Matchmaking ไว้ ซึ่งทีมงานไม่แนะนำให้ทำการ Cancel Matchmaking และทำการ Start Matchmaking ใหม่ เนื่องจากจะทำให้ระบบนับระยะเวลาใหม่ทั้งหมด

Game Mode: LANDLORD CHAMPIONSHIP

LUV Arena War

เกมโหมดแรกที่เปิดให้บริการใน LUV Arena War คือ Landlord Championship ซึ่งเป็นโหมดการแข่งขันระหว่างแก๊งหรือครอบครัวที่มีสมาชิก 15 คนต่อทีม โดยจะเก็บคะแนน Skill Points เพื่อชิงครองแลนด์

ซึ่ง Format การแข่งขันจะเป็นการแข่งขันแบบ Best Of 3 (BO3) โดยทีมที่ชนะ 2 ใน 3 แมตช์จะเป็นฝ่ายชนะในรอบนั้นไป โดยผู้เล่นแต่ละคนจะต้องทำการเลือกบทบาทของตัวเองหลังการเข้าสู่แมตช์การแข่งขัน ซึ่งจะมีบทบาทให้เลือกดังนี้:

  • Controller: เป็นผู้เล่นที่เชี่ยวชาญในการควบคุมพื้นที่เสี่ยง ช่วยเปิดทางและสร้างความได้เปรียบให้กับทีม ซึ่งสามารถใช้อาวุธปืน และอาวุธประชิดได้ แต่ไม่สามารถใช้ AED เพื่อชุบผู้เล่นคนอื่นได้
  • Support: เป็นผู้เล่นที่คอยช่วยเหลือทีม รวมถึงสามารถชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมได้ ซึ่งสามารถใช้อาวุธประชิดและ AED ได้ แต่ไม่สามารถใช้อาวุธปืนได้
  • Duelist: เป็นผู้เล่นที่พึ่งพาตัวเองได้ เป็นที่คาดหวังของทีมให้ใช้ความสามารถเพื่อทำ Kill ให้มากที่สุด ซึ่งสามารถใช้อาวุธประชิดได้ แต่ไม่สามารถใช้อาวุธปืน และ AED เพื่อชุบผู้เล่นคนอื่นได้

LUV Arena War

ซึ่งผู้เล่นมีเวลาในการเลือกบทบาทของตัวเอง 120 วินาที หากผู้เล่นทั้งสองทีมได้เลือกบทบาทครบตามจำนวนที่กำหนดก่อนเวลาหมด ระบบจะทำการเริ่มแมตช์การแข่งขันทันที

ในกรณีที่เวลาหมดลงแล้ว ผู้เล่นยังไม่ได้เลือกบทบาทครบตามจำนวนที่กำหนด ระบบจะทำการสุ่มบทบาทที่เหลือให้กับผู้เล่นโดยอัตโนมัติ และเริ่มแมตช์การแข่งขันต่อไป

LUV Arena War

ในแมตช์การแข่งขัน จะแบ่งเป็น Phase ต่างๆ ดังนี้:

  • Preparation Phase: ผู้เล่นจะมีเวลา 45 วินาที ในการเตรียมตัวก่อนเริ่มแมตช์การแข่งขัน
  • Combat Phase: ผู้เล่นจะมีเวลา 8 นาที ในการกำจัดฝ่ายตรงข้ามทั้งหมด
  • Between Round Phase: ผู้เล่นจะมีเวลา 25 วินาที ในการพักระหว่างรอบการแข่งขัน

โดยในแต่ละ Round ระบบจะทำการคำนวน Combat Score ของผู้เล่น โดยมีเกณฑ์ดังนี้:

  • Kill (การสังหารศัตรู): 90 คะแนน
  • Kill Streak (การสังหารศัตรูทั้งหมด): 10 คะแนน ต่อ 1 Kill
  • Crowd Control (การขัดขวางการเคลื่อนที่ของศัตรู): 20 คะแนน
  • Assist (การช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมในการสังหารศัตรู): 25 คะแนน
  • Revive (การชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีม): 150 คะแนน
  • First Blood (การสังหารศัตรูคนแรกของ Round): 50 คะแนน
  • First Crowd Control (การขัดขวางการเคลื่อนที่ของศัตรูเป็นคนแรกของ Round): 75 คะแนน
  • First Revive (การชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมเป็นคนแรกของ Round): 75 คะแนน

เมื่อจบแมตช์การแข่งขัน ระบบจะทำการคำนวนค่าเฉลี่ยของ Combat Score ของผู้เล่นแต่ละคน เพื่อหาผู้เล่นที่ทรงคุณค่ามากที่สุดของแมตช์ โดยจะมี Cut Scene เพื่อแสดงความยินดีแก่ผู้เล่นที่ได้รับรางวัล MVP ของแมตช์นั้นๆ

LUV Arena War

หลังจาก Cut Scene จบลง ระบบจะแสดงผลการแข่งขันของแมตช์นั้นๆ รวมถึงการคำนวณ Skill Points ให้กับแก๊งหรือครอบครัวตามผลการแข่งขัน

LUV Arena War

ผู้เล่นสามารถดูอันดับของแก๊งหรือครอบครัวใน LUV Arena War ได้ที่ Prop รูปปั้นอัศวินเดียวกันกับที่ใช้ในการเข้าร่วมการแข่งขัน โดยอยู่ที่เมนู "View Ranking" ด้านขวาบน

LUV Arena War

Game Mode อื่นๆ

ในอนาคต LUV Arena War จะมีการเพิ่ม Game Mode ใหม่ๆ เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกกับรูปแบบ Competitive เพื่อรับรางวัล Ranking ต่างๆ ที่จะเพิ่มเข้ามาในอนาคตต่อไป


Thank you for playing & staying with LUV TOWN, and see you all!

Sincerely, LUV TEAM Co., LTD.